Apax Leaders đang tạo ra thị trường tiếng Anh mới với chương trình ESL

- Advertisment -

Hiệu quả là vậy, song chương trình này lại khá mới mẻ ở Việt Nam và chỉ mới được biết đến rộng rãi từ khi Apax Leaders tiên phong áp dụng.

“Phá vỡ” những nghi ngờ

6 năm trước, Hạnh Nguyên – con gái chị Lê Kim Nga (Hà Nội) chuẩn bị bước vào lớp 1. Chị có dự định cho con theo học tiếng Anh sớm vì không muốn con sẽ trở thành “sản phẩm lỗi” của việc học tiếng Anh như mẹ. Mong muốn là chính đáng song việc “chọn mặt gửi vàng” lại không hề dễ dàng. Giữa hàng loạt trung tâm Anh ngữ mọc lên như nấm, thương hiệu nào cũng “đua” nhau quảng bá với ưu đãi học phí khiến chị hoang mang, rối bời.

Sau nhiều đắn đo, chị quyết định lựa chọn Apax Leaders theo giới thiệu của một đồng nghiệp (người từng tốt nghiệp ngành ngôn ngữ Anh). Tuy mới thành lập nhưng đây là cơ sở hiếm hoi đầu tiên ở Hà Nội đào tạo tiếng Anh theo chương trình ESL. Chị hi vọng cách học này sẽ giúp con chị không sợ tiếng Anh, thích nói tiếng Anh và tự tin vào bản thân, thay vì đào tạo các kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết, hay đào tạo lấy các chứng chỉ IELTS, TOEFL như các trung tâm khác.

“Ban đầu, mình chỉ mong sao con không sợ tiếng Anh và làm quen được với mặt chữ, cách phát âm cơ bản là tốt rồi. Nếu sau 3 tháng con không tiến bộ, sẽ tìm cơ sở khác” – chị Kim Nga nhớ lại cảm xúc “đặt cược” vào trung tâm ngoại ngữ đầu tiên cho con.

Trong khi đó, anh Nguyễn Công Ngữ (chồng chị Nga) thì vẫn tỏ ra bất lực: “Các mẹ toàn bị truyền thông ‘dắt mũi’, hết EFL (học tiếng Anh như một ngoại ngữ) giờ lại đến ESL. Dạy tiếng mẹ đẻ còn chưa xong, mong gì giỏi tiếng Anh khi chúng nó (trẻ con) mới nhúm tuổi đầu”. Chị lại phải nhiều lần thuyết phục chồng để con yên tâm theo học. Chị có chút niềm tin rằng với chương trình mới, cùng sự cam kết 100% giáo viên bản ngữ và sự hỗ trợ của công nghệ thông minh, Hạnh Nguyên sẽ tiếp thu tiếng Anh nhanh hơn so với cách truyền thống mà thế hệ chị đã học cả chục năm trời song vẫn không thể tự tin “mở lời” mỗi khi đối diện người bản ngữ.

May mắn thay, chỉ 3 tháng sau, bé Hạnh Nguyên tiến bộ rất rõ rệt. Con phát âm khá chuẩn các chữ cái tiếng Anh và đã có thể gọi tên các đồ vật xung quanh mình bằng tiếng Anh. Ở nhà, con cũng rất hào hứng khi xem các clip dạy tiếng Anh dành cho thiếu nhi của người bản ngữ. Điểm số môn tiếng Anh trên lớp ở trường của con cũng được cải thiện rõ rệt. “Lần đầu tiên nghe cô giáo chủ nhiệm bảo con đứng top đầu của lớp về điểm số môn tiếng Anh, nghe xong mà chị mừng và xúc động quá!” – Chị Nga bồi hồi kể lại.

Thấy con “hợp” và tiến bộ từng ngày, chị đăng ký cho con học dài hạn tại Apax Leaders, đến nay thấm thoắt đã 6 năm. Hạnh Nguyên luôn đạt thành tích tốt về môn tiếng Anh trên lớp và tự tin giao tiếp được với người nước ngoài mỗi khi đi du lịch cùng cơ quan mẹ.

Tiên phong mô hình mới

Đại diện Apax Leaders cho biết, thay đổi được quan điểm của hàng vạn phụ huynh như vợ chồng chị Nga và thu hút được lượng học viên trung thành lớn nhất thị trường hiện nay là cả một quá trình nỗ lực âm thầm và cam kết bằng chất lượng của Apax Leaders.

Ít ai biết rằng, thời gian đầu khi đưa ESL về Việt Nam (tháng 5/2015), Apax đã đứng trước thách thức rất lớn khi chứng kiến cứ 100 phụ huynh thì có đến 95 người chỉ biết đến EFL – cách học ghi nhớ máy móc với trọng tâm là Ngữ pháp – Dịch.

Các thương hiệu khác khi ấy đua nhau áp dụng phương pháp truyền thống để “chiều” theo quan điểm cũ của phần đông khách hàng dù hiệu quả cuối cùng không thể như mong đợi. Apax Leaders lại chọn giải pháp kiên trì đi thuyết phục khách hàng với hàng triệu cuộc gọi mỗi năm và thực hiện truyền thông ‘giáo dục’ thị trường, đến nay khách hàng đã tự tìm đến Apax. “Thời điểm tháng 5/2021, con số khách hàng tự liên hệ tìm hiểu khóa học đã tăng 755% so với thời điểm tháng 5/2019” – vị đại diện này tiết lộ thêm.

Apax Leaders đang tạo ra thị trường tiếng Anh mới với chương trình ESL - Ảnh 1.

Với chương trình ESL, học viên tại Apax Leaders không còn bị áp lực với việc học tiếng Anh.

Với chương trình đào tạo bên trong, Apax mạnh dạn ứng dụng công nghệ và phương pháp học Kết hợp (Blended Learning) với 100% giáo viên bản xứ. Toàn bộ bài giảng của Apax được chuẩn hóa và số hóa lưu trữ trên máy tính trung tâm và phân phối, quản lý đồng bộ qua hệ thống LMS (Learning Management System). Học viên được tương tác với bài giảng đầy mầu sắc qua các thiết bị thông minh nên rất hào hứng trong các giờ học.

Nhờ hiệu quả rõ rệt, Apax Leaders đã nhanh chóng vượt lên đứng hàng đầu thị trường với hơn 120 trung tâm tại 32 tỉnh thành, đáp ứng nhu cầu của hàng trăm ngàn học viên, bỏ xa thành tựu của các thương hiệu hàng đầu đạt được sau vài chục năm. Apax đã đạt được thành công bước đầu khi vừa thuyết phục vừa chứng minh tính hiệu quả của ESL bằng chính kết quả học tập của học viên.

Tự tin “dẫn dắt” thị trường

Nhiều chuyên gia ngôn ngữ nhận định, chương trình ESL đã trở thành xu hướng tại các nước Tây Âu trong suốt hai thập kỷ qua. Dự báo với sự phát triển của công nghệ và kết nối internet, AI, Big Data và di chuyển toàn cầu thuận lợi, ESL sẽ trở thành xu hướng chính tại châu Á và Việt Nam.

Điều này là hoàn toàn có cơ sở khi chương trình ESL đã được kiểm chứng thành công bởi Tập đoàn Chungdahm (đối tác chiến lược của Apax Holdings) với hơn 200 trung tâm tại Hàn Quốc và nhiều nước phát triển trên thế giới, cùng hơn 130.000 học viên và đến nay con số này đang tiếp tục tăng lên.

Apax Leaders đang tạo ra thị trường tiếng Anh mới với chương trình ESL - Ảnh 2.

Tại Apax Leaders, học viên còn được trang bị kiến thức, kỹ năng dành cho công dân thế kỷ 21.

Tại Việt Nam, chương trình ESL cũng thu hút sự quan tâm của giới nghiên cứu thị trường và các bậc phụ huynh, học sinh. Từ khóa ESL từ chỗ gần như vô danh cách đây vài năm giờ đã trở thành phong cách thượng lưu, được nhiều cơ sở giáo dục theo đuổi. Phụ huynh đã bắt đầu truyền miệng về hiệu quả của nó. Nếu như năm 2018, tại các diễn đàn nổi tiếng của phụ huynh, cứ 100 comment về Apax thì có tới 70 bình luận không hài lòng thì nay đã thay đổi ngược lại khi ghi nhận 80% comment là khen và ủng hộ.

Từ kết quả thực tế, sự dũng cảm và chiến lược “đại dương xanh”, Apax đã tạo ra trào lưu mới tại Việt Nam và theo sau là một thị trường đầy tiềm năng. ESL đã trở thành từ khóa thời thượng. ESL, Blended-Learning và số hóa việc giảng dạy của Apax giờ đây trở thành mẫu mực. Nhiều đơn vị giáo dục đã chuyển hướng theo mô hình của Apax, công nghệ đào tạo tiếng Anh ở Việt Nam cũng nhờ thế mà khởi sắc nhiều hơn./.

Nguồn: CafeF

Tin Liên QuanMUST READ

TIN MỚI NHẤT

Gương mặt của H'Hen Niê khiến nhiều người không khỏi lo lắng.
Trên trang cá nhân, Lý Nhã Kỳ bức xúc trước hành động quá khích từ bộ phận fan cuồng.
Từ năm 2011 đến năm 2020, doanh thu của thương hiệu này đã tăng trưởng gấp đôi, từ dưới 11 tỷ euro (12.8 tỷ USD) lên thành 26 tỷ euro (30.3 tỷ USD). Đặc biệt trong giai đoạn thị trường ô tô suy yếu (từ 2016 đến 2019), lượng xe bán ra của Porsche vẫn tương đối ổn định.
Có thể gọi ông Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) là "Chủ tịch bán đủ thứ", từ điện thoại, laptop, điện máy, rau củ…
- Advertisement -

Đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM sẽ thu học phí từ 16 đến 60 triệu đồng/năm

Hội đồng Đại học Quốc gia TP.HCM vừa thông qua đề án đổi mới cơ chế hoạt động theo hướng tự chủ đại học của Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn.

Mê mẩn với mẫu nhà cho 3 thế hệ sinh sống ở Đồng Nai

Nhiều người cho rằng nhờ việc ngôi nhà thiết kế không cầu kỳ, tập trung tạo không gian sống xanh, kết nối thiên nhiên đã giúp gia chủ có một tổ ấm đáng mơ ước.
- Advertisement -