Bộ GTVT đồng ý xây dựng tuyến tránh TP Cao Bằng gần 8km, tổng vốn hơn 220 tỷ đồng

- Advertisment -

Bộ GTVT vừa có quyết định phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng với tổng chiều dài khoảng 7,56km. Điểm đầu tại Km0+00 giao với QL34B (tại Km53+250) thuộc phường Duyệt Trung, TP Cao Bằng. Điểm cuối tại Km7+558,18 giao với QL3 (tại Km271+500) thuộc phường Sông Hiến, TP Cao Bằng. Tuyến đường được đầu tư với quy mô 2 làn xe cơ giới, bề rộng nền đường 12m, bề rộng mặt đường 11m.

Riêng đoạn từ Km6+027 – Km7+558,18 có chiều dài hơn 1,5 km (từ nút giao đường Võ Nguyên Giáp đến cuối tuyến) sẽ được đầu tư xây dựng bề rộng nền đường 23m; bề rộng mặt đường 15m. Vận tốc thiết kế là 60 km/h.

Để phục vụ thi công xây dựng dự án, dự kiến, tổng diện tích thu hồi đất khoảng gần 2 ha. Công tác GPMB sẽ được tách thành Tiểu dự án GPMB riêng, giao UBND tỉnh Cao Bằng tổ chức thực hiện.

Bộ GTVT giao Sở GTVT Cao Bằng làm chủ đầu tư dự án. Ngoài ra, Bộ GTVT yêu cầu Sở chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan khẩn trương lập, tổ chức thẩm định, phê duyệt hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công theo quy định.

Đồng thời, lập kế hoạch, tiến độ tổng thể, chi tiết để triển khai dự án, tuân thủ quy định, phù hợp với kế hoạch vốn được cấp có thẩm quyền chấp thuận.

Phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư tiểu dự án giải phóng mặt bằng và các đơn vị có liên quan để kiểm tra, rà soát, đảm bảo khối lượng giải phóng mặt bằng phù hợp với hồ sơ thiết kế được phê duyệt, đảm bảo chặt chẽ về thủ tục, tuân thủ quy định.

Tổng mức đầu tư dự án ước tính gần hơn 221,8 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng ước hơn 173 tỷ đồng được lấy từ nguồn ngân sách nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025. Dự kiến, dự án sẽ được hoàn thành trong năm 2024.

Mục tiêu của dự án nhằm từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông tỉnh Cao Bằng theo quy hoạch; tăng cường kết nối, nâng cao năng lực khai thác, giảm thiểu tai nạn giao thông, đáp ứng nhu cầu vận tải của tỉnh Cao Bằng, khu vực nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng.

Trước đó, tại Công văn số 402/TTg-CN ngày 6/5/2022, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành phê duyệt Khung chính sách về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn) – Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng) theo hình thức đối tác công tư.

Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Cao Bằng và UBND tỉnh Lạng Sơn chịu trách nhiệm chỉ đạo thực hiện Khung chính sách đã được phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật.

Cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh là dự án quan trọng của tỉnh Cao Bằng, thuộc nhóm A được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 8/2020 theo hình thức đối tác công tư. Điểm đầu dự án tại vị trí nút giao của tuyến kết nối cao tốc Hữu Nghị – Chi Lăng với cửa khẩu Tân Thanh và Cốc Nam thuộc địa phận huyện Văn Lãng (Lạng Sơn). Điểm cuối dự án tại khu vực cửa khẩu Trà Lĩnh (Trùng Khánh).

Quy mô dự án giai đoạn hoàn thiện 4 làn xe cơ giới với bề rộng nền đường 17m, phần tuyến cao tốc được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc TCVN 5729-2012./.

Nguồn: CafeF

Tin Liên QuanMUST READ

TIN MỚI NHẤT

Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản yêu cầu Ban quản lý dự án giao thông 6 khẩn trương hoàn thiện báo cáo nghiên cứu khả thi dự án xây dựng cầu Đuống mới.
Các tỉnh, thành phố Bắc Bộ, Bắc Trung  Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ về việc chủ động ứng phó với mưa lớn, lốc, sét, mưa đá và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất.
Sức mua của người tiêu dùng bị ảnh hưởng nặng nề qua 2 năm đại dịch, lạm phát tăng cao.
Diễn biến giá dầu tăng đầu năm đã ảnh hưởng đến một số doanh nghiệp ngành dầu khí.
- Advertisement -

Tăng cường xử lý các xe ôtô, trường hợp gây ô nhiễm môi trường

Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội đã kiểm tra, xử lý gần 50 nghìn trường hợp vi phạm, phạt tiền gần 150 tỷ đồng.

Cùng hành động khôi phục hệ sinh thái

Hiện nay, nguy cơ suy thoái đa dạng sinh học và sự mất cân bằng hệ sinh thái diễn ra mạnh mẽ.
- Advertisement -