Gia hạn thử nghiệm tàu container trọng tải đến 214.121 DWT giảm tải vào, rời cảng Cái Mép – Thị Vải

- Advertisment -

Bộ GTVT vừa có công văn gửi Cục Hàng hải Việt Nam về việc tiếp nhận tàu container trọng tải đến 214.121 DWT giảm tải vào, rời cảng quốc tế Cái Mép – Thị Vải (CMIT).

Theo Bộ GTVT, nhằm phát huy những lợi thế sẵn có của kinh tế biển Việt Nam, tận dụng tối đa kết cấu hạ tầng hàng hải hiện có, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp, duy trì và phát huy các tuyến hàng đang khai thác từ cảng CMIT đi Mỹ và các nước châu Âu.

Sau gần 2 năm thử nghiệm, cảng CMIT đã tiếp nhận 4 chuyến tàu container trọng tải trên 194.000 DWT đến 214.121 DWT (chiều dài đến 400m) giảm tải an toàn. Do vậy, Bộ GTVT thống nhất chủ trương gia hạn tổ chức thử nghiệm cho tàu container trọng tải đến 214.121 DWT giảm tải vào, rời cảng CMIT đến ngày 30/6/2023.

Bộ GTVT giao Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức cập nhật, điều chỉnh và phê duyệt phương án đảm bảo an toàn cho tàu container có trọng tải đến 214.121 DWT giảm tải vào, rời cảng CMIT an toàn; chỉ đạo Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu chỉ cấp phép cho tàu container có trọng tải đến 214.121 DWT giảm tải vào, rời cảng CMIT khi bảo đảm tuyệt đối an toàn, an ninh hàng hải và bảo vệ môi trường. Cơ quan quản lý Nhà nước về hàng hải cũng sẽ phải kiểm soát chặt chẽ việc bố trí hoa tiêu dẫn tàu, số lượng tàu lai và các điều kiện khác theo phương án đã được phê duyệt.

Công ty TNHH Cảng quốc tế Cái Mép được giao phối hợp với Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu và các đơn vị có liên quan đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các lượt tàu container trọng tải đến 214.121 DWT giảm tải vào, rời cảng CMIT.

CMIT là liên doanh giữa Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam, Cảng Sài Gòn và APM Terminals. Với gần 10 năm hoạt động, CMIT luôn giữ vững vị trí tiên phong trên khắp hệ thống cảng biển Việt Nam trong việc tiếp nhận các tàu container kích cỡ lớn đến 214,000 DWT.

Trong lần đầu đón siêu tàu container vào tháng 12/2020, CMIT đã đón tàu MSC Oliver – tàu container lớn nhất của hãng tàu MSC từng cập cảng Việt Nam. MSC Oliver có trọng tải 199,273 DWT tương đương 19,224 TEU được khai thác trên tuyến dịch vụ PEARL/ TP6 của liên minh 2M kết nối giữa Việt Nam với bờ Tây nước Mỹ. Chuyến tàu cập cảng CMIT để xếp dỡ gần 6.000 container, tương đương 10.000 TEUs hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu và trung chuyển tại Việt Nam.

Nguồn: TNCK

Tin Liên QuanMUST READ

TIN MỚI NHẤT

Nếu vi phạm chi trả, thanh, quyết toán tiền hỗ trợ người lao động thuê nhà sẽ bị xử lý hành chính.
Bộ Y tế đã có Công điện đề nghị chỉ đạo triển khai tăng cường công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19.
Sự kiện Diễn đàn cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - Châu Á 2022 (Vietnam - ASIA DX Summit 2022) quy tụ nhiều màn trình diễn năng lực công nghệ, trong đó nổi bật là hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện Made-by-FPT.
Trong một miếng bánh o hẹp trước những khó khăn chung, sự trỗi dậy của Newtecons và SOL, cùng một số thương hiệu khác… đang gây áp lực cạnh tranh cực lớn lên các đơn vị hiện hữu. Nhận thấy vấn đề, bản thân Hoà Bình (HBC) của ông Lê Viết Hải đã sớm "mang chuông đánh xứ người", và năm 2022 cũng là năm HBC sẽ làm bày bản chiến lược xuất ngoại để làm bàn đạp cho tham vọng lãi 1 tỷ USD tương lai gần. Hay Coteccons...
- Advertisement -

Mẹ của Từ Hy Viên lần đầu tiết lộ lý do con gái nhất quyết bỏ chồng

Dù đã ly hôn được hơn nửa năm qua, nhưng câu chuyện của Từ Hy Viên và Uông Tiểu Phi vẫn thu hút được nhiều sự chú ý của dư luận.

Tăng Thanh Hà khoe vẻ ngoài tươi tắn, nhan sắc của “mẹ 3 con” được công chúng tán thưởng

Ở tuổi U40, Tăng Thanh Hà vẫn giữ được vẻ ngoài tươi trẻ và rạng rỡ.
- Advertisement -