HUTECH thành lập khoa Marketing – Kinh doanh quốc tế

- Advertisment -
HUTECH thành lập khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế - Ảnh 1.

Với việc thành lập khoa Marketing – Kinh doanh quốc tế, HUTECH khẳng định chiến lược tăng cường chuyên môn hóa trong đào tạo nhóm ngành này

Đáp ứng nhu cầu chuyên môn hóa nhân lực trong nhóm ngành này, từ năm học 2021-2022, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) chính thức thành lập khoa Marketing – Kinh doanh quốc tế. 

Bên cạnh các ngành Marketing và Kinh doanh quốc tế đào tạo trong nhiều năm qua, HUTECH sẽ chính thức tuyển sinh đào tạo Digital Marketing và Kinh tế quốc tế từ năm 2022, tăng cường chuyên môn hóa nguồn nhân lực cho công cuộc hội nhập.

“Bài toán” bản sắc & thương hiệu: Cơ hội cho nhóm ngành Marketing – Kinh doanh quốc tế

Thế hệ Z là một thế hệ độc đáo – vừa mang dấu ấn toàn cầu hóa và không ngừng tham gia các cộng đồng rộng lớn, vừa quan tâm sâu sắc đến vấn đề bản sắc và thương hiệu. Bên cạnh đó, đặc trưng của một thế hệ sinh ra và lớn lên cùng công nghệ cũng thể hiện rõ nét trong hành vi tiêu dùng của khách hàng “Gen Z” – những khách hàng “xuyên biên giới”.

Cộng hưởng một cách phức tạp, tất cả những đặc trưng này đòi hỏi thương hiệu hướng tới người dùng “Gen Z” phải là những thương hiệu mang bản sắc riêng, có thể tiếp cận nhanh chóng qua các ứng dụng công nghệ. Và thông qua công nghệ, các thương hiệu không chỉ tiếp cận người dùng trong phạm vi quốc gia mà có thể dễ dàng vươn ra thị trường quốc tế. 

Marketing, Digital Marketing và giao thương quốc tế chính là hướng đi hàng đầu cho doanh nghiệp Việt Nam – một trong các quốc gia có số lượng người dùng số cao nhất khu vực, sở hữu nhiều lợi thế để đón đầu xu thế trong một tương lai hậu đại dịch.

HUTECH thành lập khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế - Ảnh 2.

HUTECH thường xuyên tổ chức các hội thảo chuyên ngành nhằm cập nhật những xu thế mới trong đào tạo Marketing

Trong những bước tiến nhanh chóng của thế giới 4.0, sự nhạy bén với thực tế và khả năng sử dụng công nghệ chính là những yêu cầu tiên quyết đối với nhân sự nhóm ngành Marketing – Kinh doanh quốc tế. Đây cũng chính là mục tiêu đào tạo mà các trường đại học cần hướng tới. 

TS. Nguyễn Quốc Anh – Phó Hiệu trưởng trường khẳng định: “Chương trình đào tạo các ngành Marketing, Kinh doanh quốc tế thực tiễn, hiện đại được doanh nghiệp – nhà tuyển dụng đánh giá cao trong nhiều năm qua chính là cơ sở để trường tiếp tục đào tạo ngành Digital Marketing và Kinh tế quốc tế, đồng thời tăng cường hợp tác doanh nghiệp, nâng cao chất lượng các ngành hiện có, kịp thời đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế hội nhập”.

HUTECH thành lập khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế - Ảnh 3.

TS. Nguyễn Quốc Anh cho biết trường sẽ tăng cường hơn nữa tính hiện đại, thực tiễn của chương trình đào tạo trong thời gian tới

Đào tạo từ ứng dụng công nghệ & thực tiễn: Lợi thế nổi bật cho sinh viên

Trong chiến lược đào tạo nhóm ngành Marketing – Kinh doanh quốc tế, yêu cầu ứng dụng công nghệ số đòi hỏi sinh viên cần phải dựa vào tình huống thực tế hay các ví dụ từ những công ty khởi nghiệp gần đây để có thể nhận biết vấn đề một cách cụ thể. Trình độ tiếng Anh tốt cũng là một yêu cầu bổ trợ cần thiết. Trang bị kiến thức từ thực tế kết hợp kĩ năng công nghệ và kĩ năng mềm vì thế chính là “chìa khóa” cho đào tạo nhân lực chất lượng cao.

PGS.TS. Lê Quang Hùng – Phó Trưởng khoa Marketing – Kinh doanh quốc tế HUTECH cho biết: “Từ năm học 2021-2022, sinh viên được đào tạo theo hướng ứng dụng các công nghệ số, chuyển đổi từ doanh nghiệp truyền thống sang doanh nghiệp số. Sinh viên được thực hành các công cụ phân tích dữ liệu, trang bị những kỹ năng cần thiết như tiếng Anh, công nghệ thông tin và trang bị tư duy logic nhạy bén. 

Các bạn cũng được trang bị một số kĩ năng mềm như kĩ năng tư duy sáng tạo và quản lí thời gian, đàm phán – thuyết phục, giao tiếp – làm việc nhóm, và tham gia các hội thảo chuyên ngành, các sân chơi khởi nghiệp để phát triển toàn diện hơn”.

HUTECH thành lập khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế - Ảnh 4.

Các hội thảo chuyên đề thường xuyên giúp sinh viên Marketing – Kinh doanh quốc tế nâng cao kiến thức thực tế (hình tư liệu năm 2019)

Cũng theo PGS.TS. Lê Quang Hùng, với nền tảng kiến thức thực tế và kĩ năng mềm vững vàng, sinh viên khoa Marketing – Kinh doanh quốc tế HUTECH có thể tham gia thực tập hưởng lương trong các lĩnh vực E-Commerce, E-transport, E-learning, E-Wallet, Fintech,… hay làm việc chính thức ngay khi chưa tốt nghiệp. 

Đặc biệt, chương trình đào tạo tinh giản 3,5 năm, tập trung chuyên môn và kĩ năng thực tế chính là lợi thế để sinh viên tiết kiệm thời gian học tập, nhanh chóng gia nhập thị trường trong “giai đoạn vàng” khát nhân lực hiện nay.

Nguồn: TTO

Tin Liên QuanMUST READ

TIN MỚI NHẤT

Đối với đồng bào các dân tộc M'nông, Mạ, Ê đê... nói riêng và đồng bào các dân tộc Tây Nguyên nói chung, dệt thổ cẩm là một nghề thủ công truyền thống.n vớ
Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định số 90/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo giai đoạn 2021-2025 với mục tiêu giảm nghèo bền vững, đa chiều.
Trong kỷ nguyên công nghệ ngày nay, sự xuất hiện của hàng loạt dịch vụ OTT và stream video theo yêu cầu đã mang đến cho khán giả quyền tự do lựa chọn họ muốn xem gì, khi nào, ở đâu và trên bất cứ thiết bị nào họ muốn.
Chương trình họp mặt được diễn ra vào ngày 14/1 vừa qua với sự tham dự của CEO Minh Beta và các cựu Học viên của trường Đại học Fulbright và Humphrey.
- Advertisement -

CĂNG: Mẹ con chính thất tuyên bố khởi kiện Lều Phương Anh, đang thu thập đầy đủ bằng chứng và mời luật sư

2 mẹ con T.A.T đang thu thập mọi bằng chứng, mời luật sư và tiến hành khởi kiện Lều Phương Anh vì tội giật chồng, phá hoại hạnh phúc gia đình người khác.

Minh tinh The Heirs hội ngộ cô dâu Park Shin Hye trước đám cưới, hé lộ cuộc gặp bất ngờ với con gái màn...

Sau 9 năm đóng vai mẹ con trong The Heirs, Park Shin Hye và nữ diễn viên kỳ cựu Kim Mi Kyung vẫn duy trì được mối quan hệ tốt đẹp.
- Advertisement -