Nhiều thương hiệu hàng xa xỉ đang tìm kiếm cơ hội tại thị trường Việt Nam

- Advertisment -

Nhận định này được đưa ra bởi ông Nick Bradstreet, Giám đốc Bộ phận Bán lẻ khu vực Châu Á – Thái Bình Dương tại Savills về tiềm năng thị trường bán lẻ Việt Nam và khu vực.

Theo ông Nick Bradstreet, châu Á vẫn luôn là thị trường tiềm năng đối với các nhà bán lẻ quốc tế. Trước thời kỳ đại dịch, thị trường bán lẻ của Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Ma Cao phát triển vô cùng mạnh mẽ. Tuy nhiên, sau đại dịch, khi nhiều nước đã nới lỏng việc di chuyển giữa các quốc gia, những thị trường này vẫn áp dụng chính sách kiểm soát biên giới chặt chẽ.

Chính sách Zero-Covid đã gây cản trở cho các nhà bán lẻ, khiến các hoạt động kinh doanh trở nên khó khăn. Do đó, những doanh nghiệp này đang tìm đến thị trường Đông Nam Á, nơi đã ứng phó tốt với đại dịch và mở cửa sớm cho hoạt động bay thương mại.

So sánh giữa hai thị trường Việt Nam và Thái Lan, ông Nick Bradstreet cho rằng, ngành bán lẻ của Thái Lan đã chịu ảnh hưởng đáng kể do yếu tố dịch bệnh. Nguyên nhân đến từ sự sụt giảm trong doanh thu bán lẻ đối với khách quốc tế trong hai năm Covid-19.

Trong khi đó, Việt Nam sở hữu nguồn cầu nội địa mạnh mẽ. Ngành bán lẻ Việt Nam ít bị phụ thuộc vào các yếu tố nước ngoài. Hơn nữa, khó khăn trong việc di chuyển quốc tế đã thay đổi thói quen tiêu dùng người Việt, làm quen với việc mua sắm trong nước.

Điều này phản ánh ở các chỉ số tiêu dùng hàng hóa bán lẻ của Việt Nam có sự phục hồi bắt đầu từ giai đoạn cuối năm 2021. Tính chung 7 tháng đầu năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đã tăng 16% so với cùng kỳ năm trước.

Có thể thấy, ngành bán lẻ quốc nội đang dần bắt kịp với tốc độ tăng trưởng trong giai đoạn tiền Covid-19. Nền kinh tế Việt Nam giữ được đà tăng trưởng tốt ở mức 6,4% trong 6 tháng đầu năm 2022. Đây là những tín hiệu tích cực để thu hút các thương hiệu bán lẻ tìm hiểu và tạo dựng lòng tin về tiềm năng phát triển của quốc gia.

“Thị trường Việt Nam đang có lợi thế để bật cao hơn so với những thị trường lớn trong Đông Nam Á như Singapore và Thái Lan. Hầu hết các thương hiệu nổi tiếng quốc tế đều đã có mặt tại những thị trường này. Từ các hãng bình dân như H&M, Zara đến những nhãn hàng cao cấp như Louis Vuitton, Dior đều đã có 5 – 6 cửa hàng tại Singapore và Bangkok. Trong khi đó, các thương hiệu này chỉ mới mở khoảng 1 – 2 cửa hàng tại các thành phố lớn của Việt Nam. Đây chính là cơ hội cho các nhãn hàng, thương hiệu đến Việt Nam và mở rộng thị trường”, chuyên gia Savills đánh giá.

Nguồn: TNCK

Tin Liên QuanMUST READ

TIN MỚI NHẤT

Sáng 28/9, bão số 4 di chuyển theo hướng Tây, đi sang khu vực Nam Lào, suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, sau đó tiếp tục suy yếu thành vùng áp thấp và tan dần.
Công an thành phố Hà Nội kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm người đi bộ “phớt lờ” cầu bộ hành, băng qua đường.
Đánh vào một thị trường rất lớn nhưng chưa có chuỗi bán lẻ nào "làm trùm", một doanh nghiệp mang tên CTCP Đầu tư Thế giới sữa đã xây dựng nên chuỗi bán lẻ sữa, đang nổi lên với tốc độ tăng trưởng rất ấn tượng.
Nếu tính từ mức đỉnh lịch sử 88.800 đồng lập được trong phiên ngày 1/6/2022, tính đến thời điểm hiện tại, cổ phiếu HAH đã giảm tới 50% thị giá chỉ sau gần 4 tháng.
- Advertisement -

Vì đâu ô tô Hàn được đặc biệt yêu thích tại Việt Nam?

Theo thống kê, Việt Nam là một trong những thị trường có tỷ lệ mua mới xe Hàn cao hàng đầu so với phần lớn thị trường trên toàn thế giới.
- Advertisement -