Sáng tạo nội dung trên nền tảng xã hội, đã đến lúc trở thành “nghề’’

- Advertisment -

Sáng tạo nội dung trên nền tảng xã hội – Nghề nghiệp thực thụ đang được nhiều người lựa chọn

Trong thời đại công nghệ số, mọi người gần như đều đang tiêu thụ nội dung trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội. Theo thống kê cho thấy, Facebook hiện có khoảng 65 triệu, YouTube là 60 triệu và TikTok khoảng 20 triệu người dùng. Đi kèm với sự phát triển từ các nền tảng này, số lượng người tham gia sáng tạo nội dung ngày càng bùng nổ.

Chúng ta có thể hiểu đơn giản rằng người sáng tạo nội dung – content creators, là những người sáng tạo nội dung bằng hình ảnh, video, âm thanh, câu chữ,… để gửi gắm thông điệp nào đó thông qua mạng xã hội. Ban đầu, việc sáng tạo nội dung là sự tự phát, dần dà người dùng ngày càng sáng tạo nội dung một cách chuyên nghiệp hơn.

Thật vậy, sáng tạo nội dung đã chính thức trở thành 1 “nghề’’ thực thụ và có khả năng mang lại một nguồn thu nhập ổn định. Thế nhưng, để thật sự trở thành một creators chuyên nghiệp, bạn cần phải sở hữu 03 yếu tố:

Đầu tiên, bạn phải tạo được dấu ấn cá nhân, mỗi nội dung mà bạn truyền tải phải mang đến sự độc đáo, hấp dẫn để thu hút được số lượng lớn người quan tâm, theo dõi.

Kế đến người sáng tạo nội dung cần phải có những kế hoạch, phương hướng phát triển nội dung kênh rõ ràng. Từ lộ trình xây dựng thương hiệu cá nhân cho đến những hoạch định truyền thông và chủ đề mà creators muốn phát triển,..

Cuối cùng, người sáng tạo nội dung cần có một đơn vị bảo chứng truyền thông. Đơn vị này cũng sẽ trở thành cầu nối giữa nhãn hàng và người sáng tạo nội dung để mang đến nguồn thu nhập ổn định.

Có như vậy, bạn mới có thể trở thành creators thực thụ và khẳng định được công việc sáng tạo nội dung trên mạng xã hội đã trở thành “nghề”.

Cái bắt tay hợp tác chiến lược 4 bên tạo sân chơi mới cho “nghề” creators

Ai cũng có thể lựa chọn sáng tạo nội dung làm “nghề” thế nhưng không phải ai cũng biết cách để trở thành một creators chuyên nghiệp. Thật khó khi các bạn phải chật vật từ việc triển khai ý tưởng, tìm kiếm những phương pháp để phát triển kênh hay duy trì được lượng lớn người theo dõi trên mạng xã hội.

Sáng tạo nội dung trên nền tảng xã hội, đã đến lúc trở thành “nghề’’ - Ảnh 1.

Từ bên trái sang: Ông Nguyễn Huy – Tổng giám đốc công ty Schannel , bà Nguyễn Ngọc Linh (Giám đốc điều hành của Heat Social Creative), Ông Nguyễn Đăng Quỳnh – Giám Đốc Vitamin, Ông Ngô Việt Hưng (Giám đốc điều hành của Beat Network)

Chính vì điều này mà ngày 13/09/2022, Beat Network đã có buổi ký kết hợp tác chiến lược cùng các đơn vị truyền thông lớn như: Heat Social Creative, Vitamin và Schannel để kiến tạo nên một sân chơi mới cho các nhà sáng tạo nội dung nhằm hỗ trợ phát triển thương hiệu cũng như triển khai và bảo trợ chiến dịch truyền thông cho creators.

Với sức mạnh từ các nền tảng mạng xã hội có sẵn, sự hợp tác này đã mở ra một môi trường lý tưởng, dồi dào chủ đề cho creators phát triển với bảo chứng vững chắc từ 4 đơn vị truyền thông.

Tiêu biểu như Beat Network với mạng lưới sáng tạo đa nội dung gồm 54 kênh trên 5 nền tảng với hơn 2,5 tỷ lượt tiếp cận và hơn 300 triệu lượt tương tác mỗi tháng. Beat Network sở hữu cộng đồng nổi tiếng Beatvn, Kiến không Ngủ, Cao Thủ, Chuyện của Hà Nội,…trên đa nền tảng. Tốc độ phát triển cả về kênh nội dung và người dùng đã tăng gấp 2,5 lần so với năm ngoái.

Kế đến, Heat Social Creative sẽ là đơn vị hỗ trợ trong lĩnh vực sáng tạo trên các nền tảng mạng xã hội, bao gồm các dịch vụ nội dung truyền thông, phát triển, ứng dụng thần tượng ảo, thiết kế và cung cấp các giải pháp tổ chức sự kiện.

Vitamin Agency là đơn vị sở hữu số lượng KOLs đông đảo và đã thành công vang dội trong việc quảng bá văn hóa và du lịch trên khắp các vùng miền.

Mảnh ghép cuối cùng trong sự hợp tác này là Schannel với những creators về lĩnh vực công nghệ, giải trí. Schannel còn phát triển thương hiệu cá nhân, quản lý mạng xã hội, phát triển cộng đồng,…

Sáng tạo nội dung trên nền tảng xã hội, đã đến lúc trở thành “nghề’’ - Ảnh 2.

Lễ ký kết thành công giữa Beat Network, Heat Social Creative, Vitamin và Schannel

Sự kiện hợp tác chiến lược của Beat Network cùng với các đơn vị truyền thông hứa hẹn sẽ tạo ra một bước đi mới và trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho các bạn đang theo đuổi công việc sáng tạo nội dung. Với sự bảo trợ từ 4 đơn vị, sẽ giúp các creators tiến gần hơn với con đường làm nghề sáng tạo nội dung chuyên nghiệp. Nơi những sản phẩm, nội dung chất lượng được lan tỏa đến hàng triệu người dùng.

Beat Network thuộc Công ty Cổ phần Beat Việt Nam. Sau 7 năm phát triển, Beat Network đã kiến tạo được mạng lưới sáng tạo nội dung đa nền tảng với 54 kênh cùng 2,5 tỷ lượt tiếp cận, hơn 300 triệu lượt tương tác mỗi tháng.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm xây dựng nội dung phát triển cộng đồng , Beat Network cam kết sẽ mang đến những giải pháp truyền thông đa nền tảng hiệu quả cho người dùng.

Xem thêm các dự án của Beat Network tại đây

https://www.facebook.com/beatnetwork.official

Nguồn: CafeF

Tin Liên QuanMUST READ

TIN MỚI NHẤT

Thu nhập ngoài lãi tiếp tục khởi sắc Đầu tuần trước, tại lễ ký kết hợp đồng đại lý...
Cần tạo điều kiện để các doanh nghiệp sản xuất thuốc phát minh được hưởng ưu đãi...
Ngày 14/4/2019, xe ô tô Mercedes của một khách hàng nữ sửa tại garage thì garage này bị cháy...
Timothée Chalamet, Kendall Jenner, Brooklyn Beckham, Lily-Rose Depp... đều xuất thân từ những gia đình có tầm ảnh hưởng lớn trong Hollywood, được hưởng những đặc quyền mà không phải ai cũng có.
- Advertisement -

Ajinomoto giờ ra sao: Kinh doanh bột ngọt chỉ là phụ, cổ phiếu chạm đỉnh nhờ… vật liệu bán dẫn, đổi đời ngoạn mục...

Ajinomoto Nhật Bản không còn là công ty thuần về thực phẩm, họ là ông lớn trong lĩnh vực công nghệ.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM kiểm tra các gói thầu do AIC thực hiện ở 91 đơn vị

Đoàn kiểm tra việc tổ chức thực hiện với các dự án, gói thầu mua sắm tài sản, thiết bị do Công ty cổ phần Tiến bộ quốc tế (AIC) và các đơn vị thành viên thực hiện tại những cơ quan, tổ chức, đơn vị trực thuộc sở, giai đoạn 2011-2022.
- Advertisement -