Tăng trưởng mạnh, doanh thu quảng cáo của VNG lần đầu tiên vượt 1.000 tỷ, tiếp tục bỏ xa FPT Online

- Advertisment -

Cụ thể, mảng dịch vụ quảng cáo trực tuyến của CTCP VNG đem về 1.001 tỷ đồng doanh thu năm 2021, tăng 18 tỷ đồng so với năm trước đó.

Đây là lần đầu tiên mảng kinh doanh lớn thứ 2 của VNG vượt mốc 1.000 tỷ, trước đó năm 2020 đạt 983 tỷ. Năm 2018, mảng quảng cáo của VNG còn từng tăng tới 38%. Đây có thể xem là sự tăng trưởng ấn tượng trong bối cảnh đại dịch COVID-19 trên toàn cầu tác động không nhỏ đến toàn ngành truyền thông – quảng cáo.

10 năm qua, mảng kinh doanh này luôn đạt doanh thu tăng trưởng không ngừng. Hiện VNG vận hành nền tảng OTT Zalo, hệ sinh thái mạng xã hội giải trí Zing (Zing TV, Zing MP3, Zing News), Báo Mới…

Nhiều năm qua, Zalo, Zing.vn News.zing.vn đều luôn nằm trong top những website nằm trong top 10 được truy cập nhiều nhất Việt Nam.

Báo cáo “Thị trường quảng cáo số Việt Nam 2021: Chiến lược đón đầu và đột phá” do Adsota phát hành ngày 1.6.2021 cho biết, Zalo hiện là ứng dụng nhắn tin được người dùng yêu thích nhất sau nhiều năm Facebook Messenger thống trị trên mạng xếp hạng.

Tăng trưởng mạnh, doanh thu quảng cáo của VNG lần đầu tiên vượt 1.000 tỷ, gần gấp đôi FPT Online - Ảnh 1.

Zalo “vượt mặt” Facebook Messenger, trở thành ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất Việt Nam. Nguồn: Adsota

Tuy nhiên, sự thăng hoa trong mảng quảng cáo của VNG lại trái ngược với một đối thủ của công ty này trong ngành – CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online), đơn vị có nguồn thu chính từ khai thác quảng cáo trên báo điện tử VnExpress.

Năm vừa rồi, FPT Online đạt doanh thu 608 tỷ đồng, tuy có tăng so với năm 2020 nhưng nhiều năm qua chỉ đi ngang và tăng khá khiêm tốn, không thấy rõ đột phá như VNG.

Tăng trưởng mạnh, doanh thu quảng cáo của VNG lần đầu tiên vượt 1.000 tỷ, gần gấp đôi FPT Online - Ảnh 2.

Trước đó giai đoạn 2012 – 2016, doanh thu quảng cáo của FPT Online vẫn luôn duy trì đà vượt trội so với VNG, tuy nhiên kể từ năm 2017, VNG chính thức vượt mặt FPT Online ở lĩnh vực này và bỏ xa với khoảng cách khá lớn. Năm nay, khoảng cách về doanh thu lên tới 393 tỷ đồng.

Theo Báo cáo VietNam Digital Marketing Trends 2021 được thực hiện bởi Novaon và các chuyên gia ngành marketing dựa trên kết quả khảo sát 167 doanh nghiệp Việt Nam có doanh thu lên tới 500 tỷ đồng/năm, ước tính, quy mô thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam giai đoạn 2020 – 2025 tiếp tục tăng trưởng mạnh, với mức tăng trưởng kép hằng năm (CARG) là 21,5%. 

https://cafef.vn/tang-truong-manh-doanh-thu-quang-cao-cua-vng-lan-dau-tien-vuot-1000-ty-tiep-tuc-bo-xa-fpt-online-20220509150726122.chn

Nguồn: CafeF

Tin Liên QuanMUST READ

TIN MỚI NHẤT

Nếu vi phạm chi trả, thanh, quyết toán tiền hỗ trợ người lao động thuê nhà sẽ bị xử lý hành chính.
Bộ Y tế đã có Công điện đề nghị chỉ đạo triển khai tăng cường công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19.
Minh Hằng và nhóm bạn thân đang tất bật cho màn trình diễn đặc biệt tại lễ cưới vào tháng 6 tới.
Sự kiện Diễn đàn cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - Châu Á 2022 (Vietnam - ASIA DX Summit 2022) quy tụ nhiều màn trình diễn năng lực công nghệ, trong đó nổi bật là hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện Made-by-FPT.
- Advertisement -

Newtecons và SOL E&C liên tục công bố thầu mới, ông Nguyễn Bá Dương đang quyết liệt trở lại đường đua?

Trong một miếng bánh o hẹp trước những khó khăn chung, sự trỗi dậy của Newtecons và SOL, cùng một số thương hiệu khác… đang gây áp lực cạnh tranh cực lớn lên các đơn vị hiện hữu. Nhận thấy vấn đề, bản thân Hoà Bình (HBC) của ông Lê Viết Hải đã sớm "mang chuông đánh xứ người", và năm 2022 cũng là năm HBC sẽ làm bày bản chiến lược xuất ngoại để làm bàn đạp cho tham vọng lãi 1 tỷ USD tương lai gần. Hay Coteccons...

Mẹ của Từ Hy Viên lần đầu tiết lộ lý do con gái nhất quyết bỏ chồng

Dù đã ly hôn được hơn nửa năm qua, nhưng câu chuyện của Từ Hy Viên và Uông Tiểu Phi vẫn thu hút được nhiều sự chú ý của dư luận.
- Advertisement -