Walmart sống khoẻ mùa dịch nhờ “chơi đẹp” với nhà cung cấp, cho phép bán luôn sản phẩm của bên thứ ba trên kênh TMĐT của mình

- Advertisment -

Trước tiên, Walmart “chơi đẹp” với các nhà cung cấp, sẵn sàng thuê tàu và các phương tiện vận chuyển để giúp chuỗi cung ứng vượt qua đoạn đứt gãy trong đại dịch. Kết quả là công ty vẫn đảm bảo giao nhận hàng hóa diễn ra bình thường trong mùa Halloween và Giáng sinh năm 2020. Từ đó, Walmart tự tin nâng cao mục tiêu doanh thu và lợi nhuận vào cuối năm nay.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp dẫn đến tâm lý e ngại những nơi công cộng của khách hàng, Walmart đã có một số thành tựu đáng kể trong việc mua sắm trực tuyến. Dịch vụ “Walmart ” mới đang thu hút những người mua sắm trực tuyến trẻ tuổi và giàu có ở thành thị.

Walmart.com cũng đã bắt đầu trưng bày các thương hiệu xa xỉ như Ray-Ban, mặc dù trước đó thương hiệu này chưa từng cộng tác với Walmart. Hơn nữa, Walmart đang triển khai dịch vụ giao hàng tận nhà theo phong cách Uber Eats tới 900 thành phố thông qua mạng lưới xe hợp đồng Spark.

Để tăng lợi nhuận cho các trang thương mại điện tử của mình, Walmart cho phép bán sản phẩm của bên thứ ba thay vì chỉ bán sản phẩm của Walmart.

Ngoài ra, họ cũng xây dựng một doanh nghiệp quảng cáo đang phát triển nhanh là Connect, với tiềm năng tạo ra 2 tỷ USD lợi nhuận hoạt động năm 2025. Công ty này đang nghiên cứu sâu vào lĩnh vực fintech, đặc biệt là đặt cược vào tài chính hỗ trợ khách hàng, từ thanh toán hóa đơn đến tiền điện tử. Tất cả những điều này có thể củng cố lợi nhuận mà không làm giảm doanh số bán hàng tại cửa hàng thực.

Tuy nhiên, đối thủ mà Walmart phải dè chừng chính là Amazon. Trong khi Walmart đang lấn sân sang thị trướng vùng đô thị của mình, thì Amazon đang lên kế hoạch phản công trên khắp vùng ngoại ô – lãnh địa của Walmart. Amazon có thế mạnh đến từ các trung tâm phân phối, các kho hàng rộng lớn để các nhà bán lẻ vận chuyển hàng hóa đi khắp đất nước.

Đến nay, tuy quy mô và tiềm lực cạnh tranh của Amazon đang tăng lên từng ngày, song các cuộc chiến cạnh tranh về bách hóa phẩm (sản phẩm chủ đạo của Walmart) hầu như chưa có dấu hiệu bắt đầu.

Theo Ngọc Đức

Doanh nghiệp và tiếp thị

Nguồn: CafeF

Tin Liên QuanMUST READ

TIN MỚI NHẤT

Đối với đồng bào các dân tộc M'nông, Mạ, Ê đê... nói riêng và đồng bào các dân tộc Tây Nguyên nói chung, dệt thổ cẩm là một nghề thủ công truyền thống.n vớ
Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định số 90/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo giai đoạn 2021-2025 với mục tiêu giảm nghèo bền vững, đa chiều.
Trong kỷ nguyên công nghệ ngày nay, sự xuất hiện của hàng loạt dịch vụ OTT và stream video theo yêu cầu đã mang đến cho khán giả quyền tự do lựa chọn họ muốn xem gì, khi nào, ở đâu và trên bất cứ thiết bị nào họ muốn.
Chương trình họp mặt được diễn ra vào ngày 14/1 vừa qua với sự tham dự của CEO Minh Beta và các cựu Học viên của trường Đại học Fulbright và Humphrey.
- Advertisement -

CĂNG: Mẹ con chính thất tuyên bố khởi kiện Lều Phương Anh, đang thu thập đầy đủ bằng chứng và mời luật sư

2 mẹ con T.A.T đang thu thập mọi bằng chứng, mời luật sư và tiến hành khởi kiện Lều Phương Anh vì tội giật chồng, phá hoại hạnh phúc gia đình người khác.

Minh tinh The Heirs hội ngộ cô dâu Park Shin Hye trước đám cưới, hé lộ cuộc gặp bất ngờ với con gái màn...

Sau 9 năm đóng vai mẹ con trong The Heirs, Park Shin Hye và nữ diễn viên kỳ cựu Kim Mi Kyung vẫn duy trì được mối quan hệ tốt đẹp.
- Advertisement -